Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại



Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại:

Khách hàng ở Quận Tây Hồ muốn thiết kế nhà ống trên diện tích đất 6,2m chiều rộng và 13,6m chiều dài. Yêu cầu thiết kế theo phong cách hiện đại có sân vườn trước và sau kèm gara để xe ôt tô. Ngoài hình thức đẹp, ngôi nhà phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản để phục vụ cuộc sống như thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên và đặc biệt phải hài hòa cả về không gian nội thất lẫn không gian ngoại thất bên ngoài.

Giải pháp thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại:

Kiến trúc sư đánh giá đây là một khu đất đẹp phù hợp hoàn toàn có thể thiết kế cả không gian nhà ở và không gian sân vườn. Để cho công trình đẹp và phù hợp công năng, kiến trúc sư đã dành toàn bộ 4m phía trước làm sân vườn, tiểu cảnh, vườn sau chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích chủ yếu để lấy thoáng. Diện tích rộng nên mỗi tầng sẽ được bố trí gồm 2 không gian chức năng rộng rãi để có thể lấy sáng và gió tự nhiên. Sau đây là phương án thiết kế cụ thể:

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 1:


Theo yêu cầu của khách hàng, Phía trước của tầng 1 kiến trúc sư sẽ dành 4m để làm sân vườn. Khoảng sân này sẽ được trồng cỏ Nhật kết hợp với cây cảnh dạng khóm nhỏ để trang điểm cho khu vườn. Ccác lối đi sẽ đươck lát đá phiến so le nhau. Qua khoảng sân vườn sẽ tiếp cận đến khu vực bếp và phòng ăn được thiết kế hiện đại. Một khu tiểu cảnh nhỏ được thiết kế phía sau phòng bếp để làm thông thoáng cho khu vực phía sau. Gara được thiết kế bên ngoài ngôi nhà, từ đây có cầu thang dẫn lên phòng khách để vào nhà. 

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng lửng:




Phòng khách được thiết kế ở tầng lửng với diện tích 21m2 vừa ấm cúng vừa hiện đại.  Việc bố trí tầng lửng sẽ làm cho trần tầng 1 cảm giác cao hơn, thông thoáng hơn. Từ không gian tầng lửng có thể quan sát toàn bộ không gian của tầng 1.

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 bao gồm 01 phòng ngủ được thiết kế liên thông với phòng làm việc. Phòng ngủ có cửa mở ra ban công phía trước vừa có thể lấy sáng và thông thoáng cho căn phòng. Phòng thờ được bố trí phía trong  đối diện  khu vực thang. Vệ sinh chung được thiết kế ở giữa để tiện sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 3:


Tầng 3 được thiết kế gồm 2 phòng ngủ trong đó phòng ngủ chính với diện tích 20m2 kèm theo một phòng thay đồ và khu vực vệ sinh hiện đại. Phòng ngủ này cũng có 1 logia nhỏ phía trước để lấy thoáng và lấy sáng. Phòng ngủ phía trong diện tích 12m2 được thông thoáng nhờ khoảng thông tầng được bố trí gần khu vực cầu thang.

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 4:


Tầng 4 được thiết kế gồm 01 phòng ngủ nhỏ, khu vệ sinh và phòng giặt được thiết kế tách biệt. Khoảng sân thượng sẽ được chia làm 2 khu vực. Một khu vực để  làm vườn cảnh và khu vực còn lại để làm sân thư giãn, ngắm cảnh hoặc tập thể dục.

Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại - Hình thức kiến trúc:




Mẫu thiết kế nhà ống 4,5 tầng phong cách hiện đại được kiến trúc sư nghiên cứu và tính toán để tạo cho ngôi nhà có sự hài hòa về hình thức và bố cục công năng. Màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát, điểm nhấn của ngôi nhà chính là khu vườn phía trước đã mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.



Địa chỉ liên hệ: Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam
Phòng 510 - Tòa 103 Cụm CT1 Usilk - Khu đô thị Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 0915 848 242 - 0934 550 222
E-mail: kientrucdmc@gmail.com
Website: kientrucdmc.com - nhadepdocdao.com.vn
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates