Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m

Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m:


Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m được thiết kế cho khách hàng ở quận Long Biên, Hà Nội. Khu đất khá khiêm tốn với chiều rộng 3,2m và chiều dài 10,3 trong một con ngon ngõ nhỏ. Mong muốn của khách hàng là thiết kế một ngôi nhà cho gia đình có các không gian phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi. Vì kinh tế còn hạn chế nên trong tương lai sẽ tiếp tục bổ sung thêm không gian sống. 

Giải pháp thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m:

Với khu đất hẹp lại chỉ có 1 mặt thoáng nên rất khó khăn trong việc thiết kế để ngôi nhà đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng lẫn đẹp về mặt hình thức. Giải pháp thiết kế của kiến trúc sư là chỉ bố trí mỗi tầng 1 phòng chức năng để không gian sinh hoạt luôn được thông thoáng, ngoài ra giếng trời cũng đượcbố trí sát cầu thang nhằm lấy sáng và điều hòa không khí cho cả ngôi nhà.


Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m - Mặt bằng tầng 1:


Tầng 1 được thiết kế lùi vào khoảng 1,5m làm sân và chỗ để xe máy. Cốt nền của khu vực phòng bếp cao hơn sân khoảng 20cm để tránh bụi bẩn và đất cát vướng vào nhà. Khu vực bếp và ăn được thiết kế đơn giản và liên thông với nhau ngăn cách bởi 1 quầy bar nhỏ. Vệ sinh chung được thiết kế phía trong cùng của tầng 1. Đồi diện khu bếp là cầu thang lên các tầng trên.

Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m - Mặt bằng tầng 2:


Tầng 2 là không gian của phòng khách với diện tích 18m2, phía ngoài được thiết kế các ô trang trí và thông gió cho phòng khách. Qua khu vực thang là 1 phòng làm việc với nhỏ có bố trí khoảng thông tầng ở phía trong để lưu thông không khí.

Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m - Mặt bằng tầng 3:



Tầng 3 là không gian phòng ngủ rộng rãi có cửa sổ bằng kính lớn để lấy sáng và thông gió. Phía trong là khu vệ sinh chung. Các không gian đều được thông thoáng nhờ có khoảng thông tầng và cửa sổ lưu thông không khí.

Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m - Mặt bằng tầng 4:

Tầng 4 được thiết kế gồm có phòng giặt ở phía trong và sân thượng ở phía ngoài. Sân thượng được thiết kế có mái che vừa chống nóng cho tầng dưới lại vừa tạo cho công trình sự vững chắc. Ở khu vực sân thượng có thể thiết kế để làm vườn treo trồng hoa hoặc trồng cây cảnh, trồng rau sạch đều rất hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà ống 3,5 tầng mặt tiền 3,2m - Hình thức kiến trúc:




Về cơ bản đây là mẫu nhà ống hẹp, công năng đơn giản nên được kiến trúc sư chú trọng việc xử lý thông gió và lấy sáng để tạo cho người sử dụng cảm không bị gò bó, ngột ngạt. Mỗi tầng chỉ thiết kế một phòng chức năng để đảm bảo giao thông liền mạch và thông suốt. Với hình thức thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, các mảng khối bố trí lệch nhau để ngôi nhà không đơn điệu. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates