Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại


Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại:

Ông Nguyễn Trần Hiếu có khu đất 60m2 ở ngõ Thái Thịnh II, Đống Đa, Hà Nội muốn nhờ Kiến trúc sư tư vấn, thiết kế cho gia đình ông một ngôi nhà phố theo phong cách hiện đại cả về hình thức kiến trúc lẫn nội thất bên trong với các yêu cầu cụ thể như sau:
Ngôi nhà có 03 phòng ngủ trong đó có 01 phòng ngủ có vệ sinh khép kín.01 phòng khách, phòng bếp, phòng thờ và khu để xe ở tầng 1. Ngoài ra, vấn đề thông gió và lấy sáng cũng cần được kiến trúc sư lưu tâm.

Giải pháp thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại:

Công trình này được thiết kế trên khu đất tương đôi hẹp về chiều rộng (3,5m) nhưng bù lại chiều dài khá lý tưởng (17,19m) nên Kiến trúc sư sẽ bố trí 2 không sinh hoạt trên cùng một sàn. Các không gian được lấy sáng và thông gió nhờ khoảng thông tầng phía sau nhà và giếng trời ở khu vực thang. Giao thông được bố trí ở giữa rất hợp lý cho việc lên xuống giữa các tầng. Cây xanh cũng được chú trọng bố trí ở những khu vực hợp lý làm cho ngôi nhà thêm phần duyên dáng.
Sau đây là phương án thiết kế:

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 1:



Theo yêu cầu của khách hàng, tầng 1 là không gian của gara để xe và khu vực phòng khách. Gara để xe được bố trí phía ngoài mặt tiền để thuận tiện đi lại. Phòng bếp và ăn được bố trí ở phía trong cùng của ngôi nhà với khoảng thông tầng phía trong nhằm tạo sự thông thoáng cho khu vực bếp nói riêng và cả tầng 1 nói chung. Khu vực thang được bố trí ở giữa, dưới chân cầu thang là khu tiểu cảnh trang trí cho tầng 1 thêm sinh động. Vệ sinh chung được ở phía ngoài gần gara để tiện sử dụng.

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 2:


Tầng 2 được bố trí gồm 01 phòng khách và 01 phòng ngủ. Phòng khách bố trí ở phía ngoài với ban công rộng được đua ra ở phía trước thêm khoảng 80cm có thể trồng cây cảnh giúp cho phòng khách luôn được thông thoáng. Phòng ngủ chính phía trong được thiết kế sang trọng kèm phòng tắm hiện đại với khu vực xông hơi và tắm ướt. Khoảng thông tầng được kiến trúc sư khéo léo bến tấu thành khoảng trồng cây xanh vui mắt. 

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 3:




Tầng 3 là không gian sinh hoạt của 2 con trai với phòng ngủ chung của 2 con với vệ sinh khép kín phía trong và phòng học ở phía ngoài. Ở giữa là khu vực cầu thang giao thông lên xuống.

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 4:


Tầng 4 được thiết kế gồm 01 phòng ngủ của khách phía trước và phòng thờ gia tiên phía sau. Sân thượng trước phòng ngủ của khách sẽ được bố trí làm sân trồng cây cảnh hoặc trồng rau. Phần sân f lại thượng phía trong sẽ được bố trí 1 khu vệ sinh kiêm phòng giặt và phần diện tích còn lại làm sân phơi.

Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại - Nội thất hiện đại:


Mẫu thiết kế nhà ống hẹp 4 tầng phong cách hiện đại được khách hàng đầu tư cả về hình thức bên ngoài lẫn nội thất bên trong với phong cách hiện đại, trẻ trung. Các mảng khối ở hình thức mặt tiền được kết hợp khéo léo, hài hòa về màu sắc làm tăng sợ khỏe khoắn cho ngôi nhà. Nội thất được thiết kế trang nhã kết hợp với một số đồ vật có màu sắc nổi bật là điểm nhấn cho không gian ăn phòng thêm duyên dáng.




Địa chỉ liên hệ: Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam
Phòng 510 - Tòa 103 - Cụm CT1 Usilk city - Khu đô thị Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 0915 848 242 - 0934 550 222
E-mail: kientrucdmc@gmail.com
Website: kientrucdc.com - nhadepdocdao.vn - noithatdmc.com.vn

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates