Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại


Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại:

Qua các kênh thông tin trực tuyến, bà Lê Phương Lan ở quận Long Biên, Hà Nội đã tìm đến Công ty để được các kiến trúc sư tư vấn thiết kế cho gia đình bà công trình nhà ở kết hợp kinh doanh trên diện tích đất 60m2. Khu đất có 2 mặt tiền vát chéo và khách hàng muốn kiến trúc sư giải quyết phần đất chéo kia để công trình được hài hòa đồng thời vẫn tạo được sự sang trọng và hiện đại.


Phương án thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại:


Với các yêu cầu của khách hàng và qua thực tế khảo sát khu đất, kiến trúc sư nhận thất khu đất hẹp cả về chiều ngang và chiều dài duy nhất chỉ có măt thuận tiện là nằm trên con phố sầm uất với 2 đường lớn trước mặt sẽ thuận tiện cho việc buôn bán kinh doanh.
Tầng 1 kinh doanh do đó kiến trúc sư sẽ thiết kế tạo nhiều không gian mở, từ tầng 2 trở lên sẽ đua ra khoảng không khoảng 1,5m để nới rộng các không gian sinh hoạt để phù hợp với yêu cầu thiết kế và bố trí đồ nội thất của khách hàng.


Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 1:


Theo yêu cầu của khách hàng, tầng 1 là không gian kinh doanh với diện tích 32m2 nên cầu thang sẽ được bố trí sát tường nhằm tiết kiệm diện tích. Có 2 lối vào chính ở tầng 1 được thiết kế bằng kính rộng cao sát trần và ngoài cùng được bảo vệ bằng cửa cuốn.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 2:



Tầng 2 là không gian của phòng khách và khu vực bếp + ăn. Vế thang được thay đổi bố trí vào góc nhà để thuận tiện giao thông. Các không gian của tầng 2 được thiết kế liên thông, phía trước có ban công rộng để thư gian ngắm cảnh điểm xuyết thêm một vài cây cảnh loại nhỏ cũng rất hợp lý. Vệ sinh chung được bố trí ở góc nhà để tiện cho sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 3:


Tầng 3 được thiết kế gồm 02 phòng ngủ  có vệ sinh khép kín trong đó phòng ngủ chính có khu vực thay đồ và vệ sinh riêng. Hai phòng ngủ đều có cửa mở ra ban công phía trước giúp cho căn phòng luôn được thông thoáng và đón ánh sáng tự nhiên. Khu vệ sinh chung đươc bố trí gần cầu thang.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 4:

Tầng 4 là không gian của 1 phòng ngủ nhỏ và phòng thờ gia tiên của gia đình. Các không gian này đều có cửa mở ra sân thượng. Ở vị trí sân thượng khách hàng có thể bố trí bàn ngồi uống trà kết hợp trồng cây cảnh loại nhỏ vừa để tạo màu xanh cho các không gian đồng thời tô điểm cho phần mặt tiền của ngôi nhà thêm phần duyên dáng.


Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại - Hình thức kiến trúc:


Về hình thức kiến trúc, mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 2 măt tiền phong cách hiện đại là sự kết hợp tinh tế giữa các mảng khối và màu sắc đôi lập để tạo công trình sự nổi bật. Nếu như tầng 1 được ốp đá granit màu đen xám thì các tàng trên lại sử dụng tường màu trắng. Đó chín à điểm nhấn thú vị mà kiến trúc sư đã kiến tạo nên để công trình mang màu sắc hiện đại, mới lạ.





Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates