Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2



Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2:

Dược người quen giới thiệu đến Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam với mong muốn được kiến trúc sư tư vấn thiết cho gia đình ngôi nhà theo phong cách hiện đại, sang trọng. Anh Nguyễn Tiến Dũng cho biết gia đình có mua được mọt mảnh đất ở Văn Phú, Hà Đông với diện tích 50m2 ( 5m x 10m) một mặt tiền dự định xây nhà gồm 03 phòng ngủ, phòng khách, khu vực bếp, phòng thờ gara để ô tô. Ngoài yêu cầu bố trí các không gian chức năng phù hợp thì khách hàng còn yêu cầu hình thức thiết kế ngôi nhà phải hiện đại, trẻ trung và đặc biệt không gian sử dụng phải thông thoáng.

Giải pháp thiết kế mẫu nhà ống đẹp diện tích 50m2:

Mảnh đất của khách hàng có chiều rộng và chiều sâu vừa đẹp để thiết kế và xây dựng nhà phố. Tuy nhiên, điểm hạn chế của mảnh đất là chỉ có môt mặt thoáng vì các bên đã có công trình xây dựng sẵn 
Để giải quyết vấn đề thông thoáng kiến trúc sư đã đưa ra phương án, ngoài việc bố trí giếng trời thông ở trong ngôi nhà thì phần mặt tiền nên bố trí cửa kính dạng lớn cao sát trần, ban công...để lấy sáng và thông gió cho các không gian sinh hoạt.
Sau đây là phương án cụ thể:

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 - Mặt bằng tầng 1: 

Tầng 1 được thiết kế phía ngoài là không gian để xe ô tô và xe máy, qua khu vực thang là đến phòng bếp và ăn. Cầu thang được thiết kế dạng thang cuốn rất phù hợp với dạng nhà ống vì sẽ tiết kiệm được diện tích. Vệ sinh chung được bố trí ở gầm cầu thang rất hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 - Mặt bằng tầng 2: 


Phòng khách được bố trí ở tầng 2 với cửa sổ bằng kính rộng nhắm lấy sáng và thông gió, ngoài ra, kiến trúc sư cũng bố trí một ô cửa trang trí vừa có tác dụng làm đẹp vừa để tận dụng khoảng sáng tự nhiên cho căn phòng. Đối diện phòng khách là 01 phòng ngủ, phòng này sẽ được thông thoáng nhờ có cửa sổ mở ra giếng trời sat khu vực vệ sinh. Vệ sinh chung được và cầu thang được thiết kế ở giữa.

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 - Mặt bằng tầng 3: 

Tầng 3 là không gian của 02 phòng cũng được bố trí như ở tầng 2. Phòng ngủ phía ngoài được thiết kế thêm ban công ở phía trước, gia chủ có thể ngắm cảnh phố phường hoặc trồng hoa để tô điểm cho ngôi nhà đều rất phù hợp. Giếng trời ở khu vực cầu thang vừa có tác dụng lấy sáng vừa giúp điều hòa thông gió cho khu vực thang và các không gian sinh hoạt.

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 - Mặt bằng tầng 4: 


Phòng thờ được bố trí phí trong ở tầng 4, phía ngoài là khu vực sân thượng và sân phơi. Sân thượng được thiết kế có mái che và có các ô thoáng để lấy sáng. Khu vực sân thượng gia chủ có thể trồng cây xanh, gia cố làm vườn trên mái, vườn treo hoặc có thể thiết kế để trồng rau sạch đều được.

Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 - Hình thức kiến trúc: 




Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích 50m2 đươc kiến trúc sư thiết kế theo phong cách hiện đại. Tầng 1 được ốp đá grannit đen điểm xuyết thêm lối đi phụ màu trắng. Từ tầng 2 trở lên, màu trắng là màu chủ đạo được kết hợp khéo léo với các mảng khối và các vật liệu xây dựng khác. Phần mái được thiết kế đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được vẻ đẹp, hiện đại cho công trình.








Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates