Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp 3,3m


Giới thiệu mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp 3,3m:

Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam xin giới thiệu đến Quý khách mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp đã được Kiến trúc sư của Công ty thiết kế cho khách hàng là ông Nguyễn Thanh Bình ở thành phố Thái Nguyên. Ông Bình có khu đất rộng 3,3m và sau 14,6m muốn thiết kế nhà ở dạng lô phố theo phong cách hiện đại, mức đầu tư vừa phải. Công trình được yêu cầu thiết kế 3 tầng và đặc biệt phải thông thoáng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chi tiết mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp 3,3m:

Để nắm rõ hơn về yêu cầu thiết kế, Kiến trúc sư của Công ty có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng để lắng nghe ý kiến cũng như nguyện vọng của khách để công trình được triển khai một cách hoàn hảo nhất. Do khu đất hạn chế về chiều rộng ( chỉ 3,3m) lại thuộc dạng nhà lô, các bên đã có công trình xây dưng kiên cố nên việc bố trí cửa sổ 2 bên cho các phòng là điều không thể do đó sẽ làm cho ngôi nhà tù túng, không khí bí bách sẽ gay hại cho sức khỏe của gia đình. Để hóa giải vấn đề trên, kiến trúc sư đã đưa ra phương án thiết kế nhà lệch tầng vừa tạo sự trẻ trugn hiện đại lại đảm bảo được vấn đề thôn gió và thoáng khí cho toàn ngôi nhà. Phương án đưa ra ngay lập tức nhận được sự đồng tình của chủ đầu tư vì tính thực tiễn và hiệu quả của nó.
Sau đây là phương án chi tiết:

 Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp - Mặt bằng tầng 1:

1 khu để xe được thiết kế phía trước phòng khách của tầng 1 là nơi để xe máy cho gia đình. Cao lên 5cm là không gian phòng khách với nội thất hiện đại. Qua khu vực cầu thang là phòng ngủ của ông bà. Phía ngoài phòng ngủ của ông bà có 1 khoảng vườn nhỏ vừa giúp lưu thông không khí vừa tạo tinh thần phấn chấn cho người già. Ban thờ gia tiên được bố trí ở không gian phòng khách để thuận tiện cho việc đi lại của các cụ. Vệ sinh chung được bố trí dưới gầm cầu thang thuận tiện trong sinh hoạt. 

 Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp - Mặt bằng tầng lửng:

Tầng lửng là không gian của phòng bếp và ăn. Việc bố trí phòng bếp và ăn ở tầng lửng giúp cho không gian phòng khách rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, khi ngồi ở tầng lửng sẽ bao quát được toàn bộ không gian phòng khách. Đây cũng là ưu điểm của các không gian tầng lửng được thiết kế trong công trình nhà ở.


 Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp - Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 là không gian của 3 phòng ngủ, mỗi phòng được thiết kế chênh cốt từ  +2.940 đến +6.040. Các phòng ngủ được thiết kế thông thoáng nhờ có cửa sổ lấy gió và sáng từ khoảng lùi phía sau nhà, ngoài ra các phòng ở ngoài mặt tiền có cửa mở ra ban công nhỏ để lấy thoáng giúp điều hòa không  khí trong phòng. Vệ sinh chung được bố trí bên ngoài phòng ngủ để tiện cho việc sinh hoạt.



Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp - Mặt bằng tầng 3:

Phòng làm việc và đọc sách được thiết kế ở tầng 3 tại vị trí chênh cốt  +7.590. Lêch lên ở trên là không gian sân thượng, tại dây một phần diện tích nhỏ sẽ dành cho sân phơi phần còn lại có thể tròng cây cảnh, trồng hoa, làm giàn hoa treo hoặc có thể trồng sau rạch như xu hướng hiện nay của các gia đình ở thành phố.

 Mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp - Hình thức kiến trúc:

Về hình thức kiến trúc, công trình mẫu thiết kế nhà lô 3 tầng mặt tiền hẹp được đánh giá là khá bắt mắt, ấn tượng bới các mảng khối được kết hợp hài hòa. Do thiết kế thêm tầng lửng nên trần của phòng khách ở tầng 1 hơi cao để xử lý vấn đề trên kiến trúc sư đã bố trí ô thoáng với gạch lỗ thong gió nhằm làm không khí trong nhà được luân chuyển. Đá ốp tối màu kết hợp với viền bo và ban công kính, tất cả đã tôn lên vẻ đẹp hiện đại và chắc chắn cho công trình.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates