Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng xử lý tránh nắng hướng Tây




Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng xử lý nắng hướng Tây:

Khách hàng là ông Trinh Đình Thắng hiện đang sinh sống và làm việc tại thị trấn Diễn Châu, Nghệ An đã được bạn là khách hàng cũ của Công ty giới thiệu với mong muốn được kiến trúc sư của Công ty thiết kế cho gia đình một ngôi nhà vừa hiện đại lại phù hợp với mục đích sử dụng. Khu đất có chiều rộng 7,5m và chiều dài 24,7m và hướng chính Tây và khách hàng yêu cầu ngoài vẻ đẹp hiện đại về hình thức kiến trúc và công năng sử dụng thì vấn đề quan trọng là phải xử lý được vấn đề nawgs và nóng của hướng Tây chiếu thẳng vào nhà.

Phương án thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng xử lý nắng hướng Tây:

Mảnh đất lý tưởng với chiều rộng 7,5m và chiều dài 24,7m rất phù hợp để thiết kế một ngôi nhà phố, điểm hạn chế duy nhất chính là mặt tiền hướng chính Tây. Đây là điều mà khách hàng trăn trở nhất vì nếu kiến trúc sư xử lý không tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình. Với kinh nghiệm và sự sáng tạo kiến trúc sư đã đưa ra các giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề chóng nóng và nắng hướng Tây cho ngôi nhà. Ngoài ra, để ngôi nhà được thông thoáng và đẹp hơn kiến trúc sư đã tư vấn cho khách hàng chừa lại một phần diện tích để làm sân trước và sân sau tạo khoảng thoáng và đặc biệt là mang được sắc xanh thiên nhiên vào không gian sống.
Sâu đây là phương án thiết kế:

Mặt bằng tổng thể ngôi nhà

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng xử lý nắng hướng Tây - Mặt bằng tầng 1:

Kiến trúc sư đã dành 9,7m trong tổng số 24,7m chiều dài để thiết kế sân vườn trước và sau. Với cách xử lý này ngôi nhà sẽ khô cứng trai lại không gian sân vườn sẽ giúp điều hòa không khí, tạo khoảng thoáng cho không gian sống và đặc biệt làm cho ngôi nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn. 
Ở vị trí tầng 1, 1 phòng khách rộng 26,5m2 được thiết kế một bên và phía đối diện là gara ô tô kết hợp với khoảng sân vườn rộng phí trước. Từ gara ô tô có cửa giao thông để vào nhà mà không cần phải quay lại từ cửa chính rất thuận tiện. Phòng bếp + ăn rộng 18,9m2, tại đây có cửa mở ra khoảng sân vườn phía sau. Ở vị trí bàn ăn kiến trúc sư bố trí một cửa sổ bằng kính lớn cao sát trần để có thể view ra không gian sân vườn bên ngoài rất đẹp mắt. Ngăn giữa phòng khách và khu vực bếp là một quầy bar nhỏ. Dối diện phòng bếp là phòng ngủ cho người giúp việc. Vệ sinh chung được bố trí ở gầm cầu thang rất thuận tiện.


Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng xử lý nắng hướng Tây - Mặt bằng tầng 2:


Tầng 2 là không gian của 3 phòng ngủ trong đó có một phòng ngủ chính kiêm phòng làm việc ở phía trong, 2 phòng ngủ nhỏ ở phía ngoài được kiến trúc sư xử lý phàn mặt tiền khá đẹp mắt. Tất cả các phòng ngủ đều có vệ sinh khép kín và cửa sổ thông gió và lấy sáng cho căn phòng.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng xử lý nắng hướng Tây - Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 là được thiết kế gồm phòng sinh hoạt chung, phòng thờ và sân thượng. Các không gian được thiết kế thông thoáng nhờ có cửa sổ được bố trí hợp lý. Một kho dùng để chứa các đồ cũ của gia đình được bố trí gần khu vệ sinh. Sân giặt phơi bố trí đối diện phòng sinh hoạt chung. Đối diện phòng thờ là khu vực sân thượng, tại đây gia đình có thể bố trí bàn trà để hàn huyên và ngắm cảnh hoặc cũng có thể gia cố kỹ thuật để làm vườn trên mái đều rất tốt.

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng xử lý nắng hướng Tây - Hình thức kiến trúc:


Với công trình này khách hàng đã rất hài lòng khi kiến trúc sư đưa ra cách xử lý nắng hướng Tây khéo léo với phần nhô ra ở tầng 2 vừa là giải pháp chống nóng vừa có tác dụng trang trí làm điểm nhấn cho ngôi nhà thêm phần duyên dáng. Các không gian sinh hoạt được thiết kế lùi vào trong bên ngoài là bức tường trang trí và các lam sắt là bước đệm để bảo vệ các không gian bên trong.
Hình thức kiến trúc độc đáo, hiện đại kết hợp với cách xử lý kỹ thuật tài tình, công trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với chủ đầu tư nói riêng và khách hàng của Công ty nói chung.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates