Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh



Yêu cầu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh:

Kiến trúc sư của Công ty nhận được yêu cầu thiết kế của khách hàng là ông Trần Thanh Hải ở thị trấn Quốc Oai, Hà Nội với diện tích đất là 94.57m2 yêu cầu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh ở tầng 1. Ngoài ra, các không gian trong ngôi nhà phải được thông thoáng và có ánh sáng tự nhiên. Hình thức kiến trúc hiện đại, trẻ trung và phù hợp với xu hướng.

Giải pháp thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh:

Khu đất hơi hẹp về chiều rộng (3,86m) nhưng lại có lợi thế về chiều dài ( 24,5m) nên chắc chắn nếu không khéo xử lý công trình sẽ rất bí, không khí khó lưu thông, hơn nữa khách hàng yêu cầu phải thiết kế 3 phòng ngủ trên 1 sàn sẽ khiến cho không khí bị tù đọng, bí bách. Sau nhiều lần trao đổi, đưa và thuyết phục khách hàng, kiến trúc sư đã đưa ra đề xuất thiết kế nhà lệch tầng nhằm tạo ra các khoảng thông gió cho các không gian sinh hoạt. Ngoài ra, khi thiết kế lệch tầng sẽ làm cho ngôi nhà trông hiện đại hơn, phong cách hơn tạo dấu ấn cá tính của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh - Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được thiết kế với phần trước mặt tiền là không gian kinh doanh bán hàng với diện tích 32m2. Phòng khách khu vực bếp được thiết kế cao hơn không gian bán hàng 12cm, từ phòng khách và khu vực bếp có thể ngắm nhìn khoảng sân vườn nhỏ được thiết kế phía sau. Thông qua cửa kính lớn gia chủ có thể quan sat được không gian kinh doanh khi có việc vào trong nhà. Khu vệ sinh chung được bố trí dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiện diện tích.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh - Mặt bằng tầng 2:


Tầng 2 được thiết kế gồm 3 phòng ngủ diện tích lần lượt là 17m2,  9m2 và 13m2. 02  phòng ngủ nhỏ phía trong được thiết kế thêm giếng trời và ban công nhằm giúp lưu thông không khí trong phòng làm cho căn phòng luôn thông thoáng. Phòng ngủ lớn phía trước có vệ sinh khép kín và có cửa mở ra sân thượng phía trước. Tại đay gia chủ có thể bố trí làm vườn cảnh hoặc trồng hoa để làm cho không gian sống thêm ý nghĩa.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh - Mặt bằng tầng 3:


Cũng như tầng 2, tầng 3 được bố trí gồm 2 phòng trong đó có 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ, tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ để có thể bố trí phòng thờ diện tích rộng hay bé. Sân thượng được bố trí phía trước, san phơi được bố trí phía sau rất hợp lý.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh - Hình thức kiến trúc:


Công trình thiết kế nhà phố lệch tầng kết hợp kinh doanh thật sự để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khách hàng cũng như kiến trúc sư thiết kế. Ngoài màu sắc phải đồng bộ theo màu của hãng ở mặt tiền tầng 1, các không gian tầng trên được phối màu nhẹ nhàng và thanh lịch đã tạo cho diện mạo bên ngoài của công trình vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và năng động. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates