Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại


Giới thiệu mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại:


Khách hàng là 2 anh em ruột Vương Văn Tuấn và Vương Văn Tiến đã liên hệ đến Công ty để nhờ tư vấn thiết kế nhà ở của khách hàng trên cùng một khu đất có diện tích 121m2. Yêu cầu thiết kế hai ngôi nhà hoàn toàn tách biệt mỗi căn là 50% diện tích đất gồm 4 tầng theo phong cách hiện đại, thông thoáng và có không gian chung để trồng cây xanh.

Giải pháp thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại:

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, kiến trúc sư đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp đồng thời đến khảo sát thực địa khu đất và nhận thấy khu đất không được vuông hơn nữa chiều rộng chỉ được 5m. Nếu xây 1 nhà thì rất đẹp nhưng xây 2 nhà nếu không xử lý tốt thì quá bé khó bố trí nội thất. Để giải quyết vấn đề trên kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế theo kiểu nhà ống ghép đôi lệch tầng để giải quyết bài toán diện tích. Khi thiết kế lệch tầng sẽ tạo cho công trình sự thông thoáng, giảm được chiều sâu  các tầng được thiết kees lệch cốt sẽ tạo các khoảng trống vừa thông gió vừa tạo sự hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 1:

Theo yêu cầu của khách hàng, tầng 1 được thiết kế một khoảng ở phía trước 2 nhà vừa là sân vừa là chỗ để xe máy. Qua khoảng sân là đến không gian phòng khách, một khu tiểu cảnh được thiết kế ở khu vực giếng trời gần cầu thang vừa có tác dụng cân bằng không gian vừa tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phía trpng cầu thang là khu vực bếp và ăn. Một khoảng chung ở phía sau của 2 nhà được thiết kế để làm sân vườn chung giúp thông gió cho 2 ngôi nhà luôn thoáng mát.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 2:



Tầng 2 của 2 ngôi nhà được thiết kế gồm 2 phòng ngủ, phòng ngủ phía trước có cửa mở ra ban công để lấy và thông gió. Phòng ngủ phía sau được bố trí cửa sổ bằng kính vừa lấy gió và lấy sáng cho không gian phòng. Vệ sinh chung được bố trí gần giếng trời thuận tiện khi sử dụng.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 3:




 Tầng 3 được thiết kế giống tầng 2 cũng mỗi bên một phòng có ban công và cửa sổ. Giếng trời cũng góp phần quan trọng trong việc điều hòa không khí cho khu vực thang nói riêng và toàn bộ các không gian sinh hoạt trong ngội nhà nói chung.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi lệch tầng phong cách hiện đại - Mặt bằng tầng 4:

Tầng 4 được thiết kế gồm phòng thờ, khu vực giặt, sân phơi và sân thượng.  Phòng thờ ấm cúng được thiết kế gần khu vực giếng trời phía trước là phần sân thượng được thiết kế liên thông giữa 2 nhà. Tại đây có thể bố trí trồng cây canh, tiểu cảnh hoặc vườn trên mái đều rất hợp lý. Phioas sau là khu sân phơi được thiết kế độc lập.

Mẫu thiết kế nhà ống 4 tầng ghép đôi phong cách hiện đại - Hình thức kiến trúc:



 Tuy có hạn chế về chiều rộng nhưng với kiểu thiết kế nhà ở lệch tầng, kiến trúc sư đã đem đến một làn gió mới, cảm giác mới lạ cho các không gian của 2 ngôi nhà. Do được thiết kế lệch cốt nên ngôi nhà không bị bí bách, gò bó mà trái lại luôn thông thoáng, việc bố trí nội thất hợp lý cũng làm giảm cảm giác chật chội cho 2 ngôi nhà. Về hình thức kiến trúc, 2 ngôi nhà ống ghép đôi mang phong cách hiện đại, trẻ trung tuy 2 mà môt, điểm nhấn của 2 ngôi nahf chính là mảng khối được ốp đá màu xám trên nền sơn sáng màu tạo sự bắt mắt làm tăng thêm vẻ lịch lãm cho 2 ngôi nahf phố.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates