Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê


Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố kết hợp cho thuê văn phòng đẹp:

Trước khi chọn Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam là đơn vị tư vấn thiết kế khách hàng cũng đã tìm hiểu qua một vài đơn vị thiết kê, tuy nhiên các đơn vị đó đều không làm khách hàng hài lòng. Khi tiếp xúc trực tiếp với kiến trúc sư của Công ty khách hàng cảm thấy rất thoải mái khi kiến trúc sư nắm bắt được ngay ý tưởng của khách hàng. Trên khu đất rộng 144,5 m2 khách hàng mong muốn được tư vấn thiết kế để có được tòa nhà vừa để ở vừa để cho thuê làm văn phòng. Đặc biệt 2 tầng trên cùng để gia đình khách hàng sử dụng sẽ được thiết kế dạng penthouse với phong cách và đồ nội thất hiện đại. Ngoài ra, cây xanh vườn cảnh cũng sẽ được đưa vào công trình để tạo cho công trình sự mềm mại.


Giải pháp mẫu thiết kế nhà phố kết hợp cho thuê văn phòng đẹp: 

Với chiều rộng 8,5m và chiều dài 17m nhưng chỉ có 1 mặt thoáng đòi hỏi kiến trúc sư phải xử lý khéo léo để công trình được hài hòa cả về hình thức lẫn công năng. Sau khi được khách hàng chấp thuận, kiến trúc sư đã đưa ra phương án thiết kế như sau: Để tạo ấn tượng cho ngôi nhà toàn bộ phần mặt tiền sẽ được ốp kính chống nóng và cách nhiệt màu xanh màu xanh. Ngoài giếng trời ở khu vực cầu thang thì ở mỗi tầng đều được thiết kế thêm hệ thống điều hòa trung tâm và quạt thông gió để giúp lưu thông không khí. Cây xanh sẽ được bố trí ở ban công và tầng mái để tôn thêm vẻ đẹp cho công trình.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng hầm:

Tầng hầm có diện tích 95m2 là nơi để phương tiện ô tô và xe máy của các tầng dịch vụ và của gia đình. Ngoài lối lên xuống chính, tầng hầm còn được thiết kế 1 thang máy và 1 thang bộ để thuận tiện cho viêc lên xuống giữa các tầng. Phía trong sát buồng thang máy là khu vực kỹ thuật của tòa nhà. Giếng trời được bố trí gần vị trí thang bộ có tác dụng thông gió. 

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng 1:

Do tầng 1 và 2 là trụ sở giao dịch của ngân hàng nên cần diện tích giao dịch lớn do đó kiến sư đã thiết kế toàn bộ không gian 70m2 giành cho việc giao dịch. Phần diện tích còn lại đối diện với thang giao thông là khu vực vệ sinh nam, nữ tách biệt. Ở tầng 1 có thang bộ ở ngoài dẫn lên phòng giao dịch để khách hàng thuận tiện trong việc lên xuống nếu không cần gửi xe ở tầng hầm. Giếng trời ở cầu thang có nhiệm vụ thông gió cho khu vực thang còn không gian giao dịch sẽ được thông gió bằng điều hòa trung tâm.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 cũng là không gian giao dịch của ngân hàng nên về cơ bản thiết kế không có sự khác biệt. Phòng của giám đốc quản lý 17m2 được bố trí đối diện với khu vực giao thông. Các không gian này đều sử dụng điều hòa và quạt thông gió trung tâm để không khí được luân chuyển do phía trước mặt tiền sử dụng kính trang trí nên k có cửa sổ để thông gió.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng 3, 4,5:


Từ tầng 3 đến tầng 5 là không gian cho thuê để làm văn phòng với diện tích sử dụng là 73m2, phần diện tích còn lại là khu vực vệ sinh của nam và nữ. Đối diện với khu vực vệ sinh là thang và giếng trời thông gió.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng 6:

Tầng 6 và 7 là không gian ở của gia đình được thiết kế theo dạng penthouse. Tầng 6 gồm 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ master bao gồm phòng thay đồ và khu vệ sinh hiện đại khép kín. Hai phòng ngủ bé thiết kế đối diện phòng ngủ chính và sử chung nhà vệ sinh đối diện cầu thang. PHía trước mặt tiền có ban công rộng là nơi thư giãn ngắm cảnh và cũng là để giúp thông gió và lấy sáng cho các không gian trên.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Mặt bằng tầng 7:



Tầng 7 được thiết kế với 1 phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng thờ có diện tích 17m2. Từ không gian sinh hoạt chung có thể view ra khu vương Nhật trên mái với diện tích 35,2m2. Đối diện với phòng khách là khu vườn cảnh với đường dạo lát đá phiến  được thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt. Đố diện khu vực giao thông là kho chứa đồ cũ và là nơi để téc nước cung cấp nước sinh hoạt cho tòa bộ khu nhà.

Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê - Hình thức công trình:





Mẫu thiết kế nhà phố kết hợp văn phòng cho thuê mang phong cách hiện đại, thanh lịch. Với sự kết hợp khéo léo giữa vật liệu kính màu cùng với các mảng khối theo bố cục chặt chẽ đã mang lại vẻ đẹp tiêng cho công trình. Do mặt tiền được sử dụng hoàn toàn bằng kính màu trang trí chống nóng nên ngôi nhà sẽ trong bí bách, để giải quyết vấn đề trên kiến trúc sư đã bố trí điều hòa và thông gió trung tâm ở các tầng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và gia chủ.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates