Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng diện tích 83m2


Yêu cầu thiết kế mẫu nhà phố lệch tầng đẹp diện tích 83m2:

Kiến trúc sư của Công ty CP Kiến trúc DMC Viêt Nam nhận được yêu cầu thiết kế  nhà phố của anh Hoàng Bá Duy ở Từ sơn, Bắc Nình. Khu đất 1 mặt tiền có diện tích 83m2 được yêu cầu thiết kế 4 tầng với phong cách hiện đại, thông thoáng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giải pháp thiết kế mẫu nhà phố lêch tầng đẹp diện tích 83m2:

Trong cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa Kiến trúc sư của Công ty và khách hàng, Kiến trúc sư đã đưa ra nhận xét về khu đất như sau: Cơ bản đây là 1 khu đất đẹp, chiều ngang tương đối nhưng lại có lợi thế về chiều dài. Hai bên đã có công trình cao tầng xây dựng sẵn nên việc lấy gió và sáng tự nhiên là rất khó. Để giải quyết vấn đề trên, kiến trúc đã đưa ra giải pháp thiết kế nhà lệch tầng nhằm hóa giải chiều sâu của ngôi nhà đồng thời tạo được sự thông thoáng cho các không gian do chênh cốt tạo ra những khoảng hút gió và lấy sáng tự nhiên cho ngôi nhà phố.

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng đẹp diện tích 83m2 - Mặt bằng tầng 1: 

Tầng 1 được thiết kế một khoảng phía trước để làm nơi để xe máy. Phòng khách được thiết kế cao hơn sân để xe máy khoảng 5cm là nơi tập trung sinh hoạt của gia đình. Thang tròn dạng cuốn được bố trí ở giữa với tiểu cảnh ở chân cầu thang sẽ làm mềm mại cho không gian tầng 1. Phòng bếp và ăn được bố trí phía trong cùng. Ngoài ra, để tiện cho việc chế biến thực phẩm, kiến trúc sư đã bố trí 1 chỗ rửa nhỏ đối diện với khu vệ sinh chung để gia chủ có thể thoải mái hơn trong việc chế biến và nấu nướng.

 Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng đẹp diện tích 83m2 - Mặt bằng tầng 2,3: 

Các không gian sinh hoạt của tầng 2 và 3 được thiết kế lệch nhau theo vế thang. Mỗi tầng được thiết kế gồm 02 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Phòng ngủ phía trước có ban công rộng và cửa sổ được thiết kế bằng kính cao sát trần sẽ rất lý tưởng cho việc đón nắng và gió tự nhiên. Phòng ngủ phía trong được bố trí nhiều cửa sổ hơn nhằm mục đích thông gió và lấy sáng cho không gian sinh hoạt. Giếng trời được bố trí r khu vực cầu thang có tác dụng lấy sáng cho toàn bộ khu vực thang và thông gió cho toàn ngôi nhà.



Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng đẹp diện tích 83m2 - Mặt bằng tầng tum:

Phòng sinh hoạt chung và cũng là phòng thờ được bố trí ở tầng 4. Vì muốn không gian này được yên tĩnh nên kiến trúc sư đã bố trí căn phòng này ở phía trong. Vệ sinh chung được thiết kế sát khu vực thang còn phía ngoài cùng dùng để làm sân thượng. Tại đây có bố trí một khoảng nhỏ để dùng cho công việc phơi phóng quần áo, phần diện tích còn lại sẽ dùng làm sân chơi hoặc bố trí trồng cây xanh để ngắm cảnh cũng rất đẹp.


Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng đẹp diện tích 83m2 - Hình thức kiến trúc:

Về hình thức thiết kế, ngôi nhà phố lệch tầng với phong cách kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng, màu sắc hài hòa đã làm cho công trình nổi bật. Điểm nhấn của là các ô khối thiết kế đơn giản dạng bàn cờ với màu sắc nổi bật mang đến sự mạnh mẽ, mới lạ cho công trình.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates